วันศุกร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

Today's Forecast for Important Trading Indicators

Today's Forecast for Important Trading Indicators



Market Movers
 
BTCUSD – บิทคอยน์มีมูลค่าพุ่งสูงในตลาดตราสารอนุพันธ์ เมื่อวานนี้ Chicago Mercantile Exchange (CME) ประกาศว่าจะเปิดประตูสู่นักลงทุนสถาบันด้วยการออกบิทคอยน์ ฟิวเจอร์ส ซึ่งจะทำให้มูลค่าของบิทคอยน์เพิ่มสูงขึ้น ปัจจุบันมูลค่า BTCUSD ในระดับจิตใจนั้นเกือบ $7K ซึ่งทำให้มีมูลค่าต่อคู่สกุลเงินสูงถึง ~$7300 ต่อเหรียญ

GBPUSD – เงินปอนด์ยังคงอ่อนค่าแต่ยังอยู่สูงกว่าระดับ $1.32 เนื่องจากนักลงทุนเททำกำไรก่อนการประกาศอัตราดอกเบี้ย เมื่อวานนี้ ค่าเงินปอนด์ลดลงที่ระดับใกล้ ๆ  1.3240 เนื่องจากนักลงทุนเททำกำไรก่อนที่ BoE จะประกาศอัตราดอกเบี้ยใหม่ ราคายังคงปิดที่เส้นบนของการอ่อนค่าที่เริ่มตั้งแต่ 13 ตุลาคม ในช่วงระหว่างวันนี้ เวลาเอเชีย เงินปอนด์แข็งค่ากลับมาได้เล็กน้อยเนื่องจากคาดว่าจะมีการขึ้นอัตราดอกเบี้ย
แผนภูมิ GBPUSD ราย 1 ชั่วโมง


USDJPY – ดอลล่าร์สหรัฐ ฯ สูงขึ้นเล็กน้อยแต่ยังอยู่ห่างจากระดับ 14.50 เนื่องจากเฟดคงอัตราดอกเบี้ย เมื่อวานนี้ ดอลล่าร์สหรัฐ ฯ แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินเยนโดยปิดสูงขึ้นที่ 550 จุด เนื่องจากเฟดยังคงอัตราดอกเบี้ยเอาไว้ (ซึ่งไม่มีใครประหลาดใจเรื่องนี้เลย) แต่ก็ยังคงมีมุมมองต่อเศรษฐกิจคงเดิม ดังนั้นนักลงทุนจึงคาดว่าน่าจะเห็นการขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนธันวาคม สำหรับวันนี้ การเทรดดอลล่าร์สหรัฐ ฯ ลดลงเล็กน้อยเนื่องจากการแต่งตั้งประธานเฟดคนต่อไป 
แผนภูมิ USDJPY รายวัน

USOIL – ราคาน้ำมันลดลงจากราคาเมื่อเร็ว ๆ นี้ที่  $55pb เนื่องจากรายงานปริมาณคงคลังของ EIA และปริมาณน้ำมันเบนซินคงคลัง
ราคาน้ำมันดิบกลับม $54 ตามรายงานของ EIA ซึ่งต่ำกว่าที่นักลงทุนคาดหวังเล็กน้อย ทั้งนี้ราคาน้ำมันยังคงถูกกดดันจากความต้องการน้ำมันเบนซินเพิ่มขึ้น ซึ่งสูงสุดในรอบ 15 เดือน ปัจจุบัน ราคายังคงผันผวนและการเทรดน้ำมันยังคงอยู่ในช่วงแคบ ๆ ที่ 15 เซนต์
 
XAUUSD – ทองคำแข็งค่าขึ้นหลังการแถลงของ FOMC ราคาสูงสุด ส่วนทองคำแท่งในจีนปิดตลาดด้วยราคาที่สูงกว่าเนื่องความต้องการเพิ่มสูงขึ้น

ตลาดหุ้นสหรัฐฯ S&P500 ปิดตลาดสูงขึ้น 0.16% ส่วน DJ ปิดที่ +0.25%
 
ตลาดในยุโรป ดัชนี UK 100 มีมาร์จิ้นเพิ่มขึ้น 0.06% ดัชนี DE 30 เทรดลดลง 0.15%
 
ทวีปเอเชีย ดัชนี ASX 200 ปิดโดยมีมาร์จิ้นลดลง ส่วนตลาด Nikkei เพิ่มขึ้น 0.53% และ Hang Seng ลดลง 0.09%
 
สำหรับตลาดหุ้นนั้น Tesla ลดลง 3.15% ส่วน Facebook เริ่มเห็นสัญญาณดีขึ้น เพิ่ม 1.44%
cr: FXPRIMUS

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น