วันศุกร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2559

ทอง โดย ลุงลักษณ์

มุมกาแฟ สบายๆ สไตล์ลุงลักษ์

10.49 น. วันศุกร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2559



วันสุดท้ายสำหรับการปั่นหาเงินตลาด Forex ในสัปดาห์แห่งการรอคอยการปรับดอกเบี้ยของประเทศที่มีอิทธิพลต่อการเงินโลกมากที่สุดในยุคปัจจุบัน..อเมริกา แต่นับจากปีหน้าเป็นต้นไปอะไรก็สามารถจะเกิดขึ้นได้ทั้งสิ้น ทองคำจึงเป็นสินทรัพย์ปลอดภัยที่ชาวโลกให้ความเชื่อมั่นมาหลายพันปีในยุคอารยะธรรมโบราณเป็นต้นมาและก็ยังจะดำเนินไปเช่นนี้อีกต่อไป ไม่ว่าจะโดนบีบให้บิดเบือนอย่างไรก็จะยังผงาดกลับมาด้วยความที่ชาวโลกยอมรับความมีคุณค่าและความคงอยู่ของทองคำโดยไม่เสื่อมสลาย ปีหน้าโลกจะยังปั่นป่วนวุ่นวายต่อเนื่องไปกลับการเปลี่ยนแปลงของการเมืองอเมริกา อิตาลี ฝรั่งเศส เยอรมัน และการดำเนินต่อไปของ Brexit ซึ่งยุโรปต้องเผชิญการท้าทายด้านการเงินหนักหน่วงภายใต้ภาวะเตี้ยอุ้มค่อมและปัญหาหนี้สินจาก NPL ที่พอกพูนเป็นดินพอกหางหมูในธนาคารของยุโรปแบบจวนเจียนล้มละลายตามลูกค้าไปในยุคของเงินดิจิตอล ดังนั้นทองคำจึงเริ่มฉายแววงามขึ้นมาอีกครั้งหลังจากมอมแมมไปด้วยขี้โคลนที่โดนสาดจนเปื้อนแล้วเปื้อนอีก


ดังนั้นในกลยุทธ์ของลุงลักษ์จึงเริ่มมีการเขียนถึงการเปลี่ยนอาชีพเป็นชาวประมงบ้างแล้วโดยมีข้อแม้ ทางเทคนิคคัลแม้ว่าจะยังสามารถลงต่อไปได้อีกแต่ข่าวเรื่อง Shalia Law ที่เปิดโลกทองคำให้แก่การลงทุนของชนชาวอิสลามที่โดนต้องห้ามตามศาสนานับว่าเป็นข่าวที่ดีต่อทองคำตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป อีกทั้งในกราฟเปรียบเทียบกับสกุลเงินหลักของโลกปัจจุบันที่ลุงลักษ์ทำขึ้นได้แสดงอาการ Sideway มามากกว่าสามสัปดาห์แล้ว ทำให้เชื่อได้ว่าการเทลงของทองคำในรอบนี้กำลังจะถึงจุดจบลงทุกขณะ


แม่ทองสุกจึงมีรัศมีทำการวันนี้ที่ 1132-1122 ลงล่างเห็น 1117-1110-1100 ทะลุบนเจอ 1137-1142-1150

กลยุทธคงเดิมโจรมุมตึกที่ 1130-1132 และปิดสถานะตามใจชอบ แต่พร้อมเปลี่ยนอาชีพถ้ายืนเหนือ 1135 อย่างมั่นคง ...ย้ำ..ยืนอย่างมั่นคง หวังว่าคงเข้าใจ และขอแสดงความยินดีกับชาวโจรมุมตึกสำหรับเมื่อวานที่ช่วยทำให้เป็นกุมารอ้วนพีตราเด็กสมบูรณ์อีกวัน

SPDR ยังเทขายอีก 7.11 ตันเมื่อวานนี้และเป็นการขายสะสมในรอบนี้ทั้งสิ้น 127.85 ตัน และกองทุน ETF ยังคงขายต่อเนื่อง


ขอให้พักผ่อนสุดสัปดาห์หรือถือโอกาสพักยาวไปก่อนรับศักราชใหม่ด้วยความสุข ได้ทรัพย์รับโชค มีกำไรจากการเทรดวันนี้ทั่วหน้ากัน
สวัสดี


ลุงลักษ์ จ้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น