วันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2559

มุมกาแฟ สบาย ๆ สไตล์ ลุงลักษ์ 11.8.59

loading...

นอกจาก คุณพิชัย จาวลา เจ้าของทฤษฎีผลประโยชน์แล้ว นักลงทุนอีกท่านหนึ่งที่ป้าฟอเร็กซ์ ติดตามก็คือ "ลุงลักษ์ จ้า" หลายๆคนที่ขมวดคิ้วกับตลาดในช่วงนี้ เมื่ออ่านบทความของลุงเค้าแล้วน่าจะเคลียร์ในหลายๆเรื่องนะคะ

มุมกาแฟ สบาย ๆ สไตล์ ลุงลักษ์ 

15.24 น. วันพฤหัสบดีที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2559 

จิบกาแฟในวันสบายและเป็นวันหยุด Mountain Day ของญี่ปุ่นพร้อมกับตั้งคำถามในใจว่า เหตุใด Forex จึงดูแปลกประหลาดผิดฝาผิดตัวอยู่ในขณะนี้ ก็พบปัจจัยมากมายที่ล้วนแต่นำไปสู่ฟองสบู่ลูกใหญ่ในประวัติศาสตร์โลก 

ทั้งค่า PE ในตลาดหุ้นที่สูงปรี้ด..ด.ด ปรอททะลัก เงินสภาพคล่องอยู่ในมือคนรวยแต่คนจนยิ่งขัดสนทวีคูณ 

อสังหาริมทรัพย์ที่เกินความต้องการและราคาถีบตัวสูง 

NPL ที่เริ่มสูงขึ้นและมีแววว่าบรรดาแบงก์ต้องกันสำรองเพิ่มไปเรื่อยๆ 

อัตราดอกเบี้ยที่ต่ำจมดินและเป็นโรคระบาดลามไปทั่วโลกจนสามารถฉุดให้แทบทุกประเทศจำต้องกดดอกเบี้ยให้ต่ำลงมาเรื่อยๆเช่น นิวซีแลนด์หรือออสเตรเลีย รวมถึงอังกฤษ 

ซึ่งสิ่งที่เกิดนี้ช่างตรงกันข้ามกับนโยบายการเงินของมะกันที่เป็น Hawkish ทั้งนั้น 

ญี่ปุ่นที่มีหนี้สูงถึง 250% GDP.. ดอกเบี้ยติดลบ.. QE แบงก์กงเต็กมหาศาลแต่ค่าเงินกลับแข็งเอา ๆ ..แข็งไปเรื่อยๆ 

ทองคำที่ไม่อยู่กับร่องกับรอย..ดันมีราคาสูงตามดอลมะกันแข็งเสียนี่ และบางขณะก็วิ่งไปตามเส้นทางที่ควรเป็น 

เกิดอะไรขึ้นกับโลกเบี้ยวของเราใบนี้ หายนะทางการเงินการลงทุนเริ่มทาบเงาทะมึนเข้ามาพร้อมกับนโยบาย Hawkish ของเฟด ทำให้เหลือทางเลือกในการลงทุนไม่มากนัก 

เมื่อค่า Yield ในพันธบัตรไม่จูงใจให้ใส่เงินลงทุน ก็เวียนไปหาที่ให้ผลตอบแทนสูงกว่าจึงทำให้ตลาดเกิดใหม่กะดี๊กะด๊าเป็นปลากระดี่ได้น้ำ จู่ๆ ก็ส้มหล่นใส่ Fund Flow กระฉูด อะจึ๋ย..ถ้ามะกันขึ้นดอกเงินพวกนี้ก็จะวิ่งกลับไปชนิดไวไวควิก ก็เหมือนน้ำทะเลลดฮวบทันควันก่อนสินามิกระแทกฝั่ง 

เงินส่วนเกินอีกสายก็ทะลักเข้าไปแฝงอยู่กับเงินเยนและทองคำ ซึ่งไม่รู้ว่าเจ้ามือเงินหนาเหล่านี้จะกลับหลังหันเมื่อใด คิดแล้วสะดือก็สั่นสยิวขนลุกซู่ซ่ายิ่งกว่ายืนบนยอดดอยเสียอีก 

เพื่อความปลอดภัยของเงินในกระเป๋าเม่าน้อยอย่างลุงลักษ์ก็เลยเลือกเล่นสั้นขยัน Short เพื่อเก็บเงินสดสะสมไว้เป็นกระสุนมากกว่าที่ถือเอาไว้จนกระเป๋าขาด แม่ทองสุกคู่เดทหลังจากลงมาแตะที่ 1340 Zone ก็มีแรงฮึดกลับไปที่ 1347 แต่ยังไม่ผ่านขึ้นไป จึงยังแสดงกรอบว่าพอใจที่ 1340-1350 ถ้าขยับพ้น 1350 ก็ได้เห็น 1355-1360-1365 แต่ถ้าลงมาต่ำกว่า 1340 ก็ให้มอง1330-1332 เป็นแนวรับสำหรับระยะสั้น กลยุทธเดินไต่ลวดยังคงเดิม ตีหัวแล้วหนีอยู่ร่ำไป 

ขอให้แคล้วคลาดปลอดภัย มีสติไม่ตั้งอยู่บนความประมาททุกคน สวัสดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น