วันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2559

ว่าด้วยน้ำมันฉันจะไปอย่างไรต่อ

loading...

สัปดาห์ที่แล้วสำหรับแฟนพันธุ์แท้น้ำมันก็คงทราบกันดีว่า หลังจากซาอุดิอาระเบียกับรัสเซียบรรลุข้อตกลงในการลดกำลังการผลิต ไม่สิ ต้องพูดว่า ตกลงจะผลิตน้ำมันในระดับเดียวกับเดือนที่แล้ว ผลก็คือ ราคาน้ำมันที่ต่ำเตี้ยเรี่ยดินมานาน ก็เด้งขึ้นไป 3% ทันทีในวันนั้น และ ในวันถัดมาก็ยังคงขึ้นต่อเนื่องอีก 1%  เนื่องจากข่าวสต็อกน้ำมันของอเมริกาเดือนกันยายนมีปริมาณลดลง อย่างไรก็ตาม ยูเจน ไวน์เบิร์ก นักวิเคราะห์สินค้าโภคภัณฑ์ในเยอรมนี กลับมองว่า หากอิรักและอิหร่านไม่เข้าร่วมด้วย ข้อตกลงครั้งนี้อาจไม่ประสบผลเท่าที่ควร 

แต่คุณป้าฟอเร็กซ์กลับมองว่า การที่ราคาน้ำมันเด้งรับข่าวนี้ อาจจะส่งผลให้อิรักและอิหร่านหันกลับมาให้ความสนใจเข้าร่วมกับข้อตกลงนี้ก็เป็นได้ ก็ใครจะไม่อยากขายน้อยลงแต่ขายได้แพงขึ้นแล้วยังเหลือของไว้ขายได้นานกว่าเดิม ประกอบกับการเข้าสู่ฤดูหนาวของประเทศที่มีหิมะตกคือ ในช่วงเดือนธันวาคมถึงเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี ก็ย่อมต้องใช้น้ำมันมากขึ้น ดังนั้นราคาน้ำมันถัดจากนี้ก็คงต้องมองเป็นทิศทางขาขึ้นได้จนกว่าจะใกล้จบฤดูหนาวและท่าทีของประเทศที่ผลิตน้ำมันร่วมมีความชัดเจนขึ้น

ในทางเทคนิคเองหากมองใน Time Frame DAY ก็จะพบว่า ราคาได้ทะลุ Pivot Point  ณ 47.05 ไปยืนที่ 47.43 ได้สำเร็จแล้ว หากไปต่อให้มองเป้าแรกคือแนวต้านที่ 1 คือ 47.81 แนวต้านที่ 2 คือ 48.27 และแนวต้านที่ 3 คือ 49.03 ในกรณีที่เกมส์พลิกดีดกลับ เป้าแนวรับก็อยู่ที่ 46.29 , 45.83 และ 45.07 ตามลำดับ   


ภาพจาก investing.com โดย Mike Paulenoff
คำเตือน
นี่เป็นเพียงความคิดเห็นไม่ใช่การชี้นำให้ลงทุน โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น