วันอังคารที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2559

การบริหารความเครียดในการลงทุน

เวลาลงทุนนะ คุณลง 100 รบกวนเครียดแค่ 100 หรือน้อยกว่า ถ้าลง 100 เครียดใหญ่ เครียดเป็น 1000 เป็น 10000  หยั่งงี้คนรวยเค้าไม่เครียดกันตายเหรอ

ความเครียดในการลงทุนก็มีกันทุกคนค่ะ แต่เราต้องรับมือกับมันให้ได้ แต่ที่จริง ถ้าเราวางแผนการลงทุนแต่แรกให้ดี ความเครียดที่เกินขนาดไม่น่าจะเกิดขึ้น เข่น เราวางแผนว่าจะลงทุน 100 เราก็ลงทุนแค่ 30 ซะ แค่นี้เราก็สบาย และแน่นอน เงินที่เอามาลงทุนก็ควรเป็นเงินเย็น ถ้าเรากู้มาเทรด หรือลงทุน เราจะกดดัน และไม่เป็นธรรมชาติ เราจะเครียดกว่าเงินที่ลง เพราะเราต้องแบกรับภาระดอกเบี้ยด้วย ดังนั้นถ้าคิดว่าจะลงทุนเท่าไหร่ ก็แบ่งมาลงจริงแค่ 30 % ก็พอ นั่นหมายถึงเราเองก็ได้จำกัดความโลภลงไปด้วย ซึ่งจะดีกับการฝึกจิตวิทยาการลงทุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น