วันอังคารที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2558

ช้อนเป็นดิ่ง ทิ้งเป็นพุ่ง



ช้อนเป็นดิ่ง ทิ้งเป็นพุ่ง ผมว่าทุกคนคงเคยเจออาการนี้กันครับ รวมถึงผมก็เคยโดนครับ โดนจนจำไม่ได้แว้วครับว่าโดนตัวไหนบ้าง อิอิ

บทความนี้เป็นเนื้อหาต่อจากเมื่อวานนะครับต่อกันยังไง เอ่ๆๆ เมื่อวาน ticker วันนี้จะเป็นเรื่องของอารมณ์ตลาดนะครับ ผมมีภาพกราฟ TF 5 นาทีของตลาดวันนี้มาใช้ประกอบนะครับ จะมาแชร์ถึงอารมณ์ตลาดวันนี้อะครับผม ส่วนจะโดนใจใครบ้าง อิอิ ลองติดตามเนื้อหานะคร้าบบ
ผมจะใช้เลข 1- 7 ตัวแทนเหตุการณ์การซื้อขายหุ้นวันนี้นะครับ อืม...ตั้งชื่อเป็น นายลิ่ง ดีกว่าครับ เรื่องก็คือ นายลิ่งมีหุ้นห่อมาจากวันศุกร์ 1 ตัวนะครับ แล้วเค้าก็เริ่มเข้าประจำการพร้อมรบครับผม ตามไปดูนายลิ่งเทรดกันครับ ^^

10.00 ณ.บ้าน นายลิ่ง >>

(1)เอ่ตลาดจะเปิดแล้วset วันนี้ เปิดเหมือนจะหลุด Low เก่าเลย 1360 แต่ไม่ต้องห่วงเรามีแผนเตรียมมาดีไม่ต้องกลัว ถ้ามันหลุด low เมื่อไรนะเราขายโลดสบายๆๆ

(2)เอ้ยใครทุบว่ะ set ทำ low แล้ว ตั้งขาย offer ด่วนๆๆเลย เอ้ยตั้งไว้ไม่มีคนซื้อเลย เอ่าราคาลดลงไปอิกแล้ว ... งั้นขอราคาตะกี้ก็ได้ว่ะ เอ้ยไม่มีคนซื้อเลยวุ่ย ราคาลดลงอิกแล้วว (set ถล่มลงไปอิก ลบ 7 จุด แล้วว) ลิ่ง ตะโกนออกมาว่า set ทำ low อิกแล้ว รัสเซียสงสัยยิงกะตุกีแล้วว ขาย mp แหม่มมม ... (ขาดทุนกระจายเพราะเลยจุดคัทมาเป็น 10 ช่อง)

(3)อ่าว ทำไมมันไม่ลงแล้วว่ะ ซึมขึ้นไปเรื่อยๆ ไม่มีจุดซื้อเลยวุ่ย เดี๋ยวมันคงลงต่อมั้ง.. อ่าวเอ้ยค่อยๆขึ้น รู้งี้ไม่น่า คัทหุ้นทิ้งเลย กำกำ เดี๋ยวตลาดเปิดบ่ายค่อยว่ากันวุ่ย

(4)เอ้ยยยย setบ่าย เปิดโดดวุ้ยยย เอ่แต่มันน่าจะลงว่ะกราฟมันยังเป็นขาลง กอดเงินสดไว้สบายใจกว่า สบายๆ ไม่รีบ

(5) Ticker B B B B B ทั้งกระดานเลยยยยยวุ่ย set กลับตัวแน่ๆๆแบบนี้ โอ่ยย ไม่ไหวแล้ววโว้ยยย หวด!!!!!! หวดๆๆๆๆAll in ซัดให้เต็มปอดด แหม่มแก้เมื่อเช้าโดนไปเยอะ...... รวยแน่กรูแบบนี้ หวดๆๆๆๆๆ

(6) แหม่มม set ย่อตัวมาแบบนี้...ราคากะลางสวยเลย เอาปอด t+3 เข้าไปซื้อถั่วอิกไม้ดีกว่าว่ะราคาดีแบบนี้ ฮี่ๆๆๆ สบายเลยเงินเดือนเพิ่งออกพอดี ฮี่ๆๆๆๆ

(7) Ticker S S S S S S S S S S S S S S S S โครม!!!! &฿;;86!,:-2(7" เอ้ยย set เป็นไรว่ะใครมันทุบๆๆๆ แบบนี้ โอ่ยยทำไงดี อืมมม คัทก็ไม่ทัน เอ่ แต่คงเด้งมั้ง ช่างแหม่มมม โว้ยยย ตลาดไม่ดีเลย ปล่อยดอยแหม่ม คนอื่นดอยเยอะแยะ กลัวไร..ฟร่ะ.. คราวนี้ไม่คัทแล้วเดี๋ยวมันเด้งใส่หน้าอิก เซงๆๆๆว่ะดวงไม่ดีเลย แสรดๆๆๆๆๆๆๆๆ

------------------------------------
จากตัวอย่างของนายลิ่ง อารมณ์ตลาดแบบนี้ถ้าเพิ่อนๆ ไม่มีแผนการเทรดที่ชัดเจน และไม่มีวินัยส่วนมากจะไม่เหลือครับ เพราะ set มันอยู่เขตสวรรค์กับนรก จะลงก็ได้ จะขึ้นก็ดี หากเราเทรดตามอารมณ์ตลาดไปเรื่อยๆ โดยไม่รอความชัดเจนของตลาดก่อน มีสิทธิ์ปอดระเบิดได้ครับผม การคัทลอสที่ดีก็คือตามแผน ไม่มีไปวางขาย offer ครับอย่าไปเสียดายกับ 1 ช่องเพราะเราอย่าลืมว่า เวลามันลงมันจะมีใครมาซื้อครับ ฉะนั้นขายซ้ายไปโลดครับ แล้วมันจะไม่มีคำว่ารู้งี้ครับผม

และเราจะเห็นการขึ้น(3)ช่วงเช้าว่า มันค่อยๆขึ้นหากเราไม่มีแผนการเข้าที่ชัดเจน ส่วนมากตกรถครับ และพอเราตกรถเปิดบ่ายมาอารมณ์ตลาดกระตุ้นให้เราซื้อสุดๆๆ เขียวแหม่มทั้งกระดาน วิ่งกันมั่วไปหมด แบบนี้มันคือการซื้อไล่ราคาครับ ส่วนมากโดนแดร๊กครับ ... อ่าวปมพูดแบบนี้หมายความว่า เห็นหุ้นวิ่งไม่ให้ซื้อป่าวครับ .. ตรงนี้หากวันไหนตลาดค่อนข้างอยู่เขตนรกสวรรค์ ขอให้เพื่อนๆใจเย็นนิดนึงนะครับรอความชัดเจนของตลาดก่อน ส่วนหากมันจะวิ่งให้มันวิ่งไปครับ ไม่ต้องไปซีเรียด เพราะเราไม่เข้า เราก็ไม่เสียเงินครับบ เราไม่ได้เงินมัน มันก็ไม่ได้เงินเรา... อิอิ

บนสนามรบ ‪#‎หากเราไม่ได้เปรียบเราต้องไม่ออกรบ‬ หากเราไม่ชำนาญเราไม่ออกรบ หากเค้ายังรบกันชุนมุนก็ให้เค้าตีกันให้ตายเสียให้หมด แล้วเราค่อยออกไปตีซ้ำพวกที่มันอ่อนแรงครับ เราไม่รีบ
ค่อยๆๆ ฝึก ค่อยๆไป เราไม่ได้ เราก็ต้องไม่เสียครับ ‪#‎อย่าเพิ่งหวังรวยถ้าเรายังเอาตัวไม่รอดครับ‬ และรักษาตัวในตลาดให้รอดให้นานที่สุดแล้วประสบการณ์จะช่วยให้เรามีกำไรและอยู่รอดในตลาดได้อย่างมั่นคงครับ

คืนนี้มาดึกเบยครับ ฝันดีราตรีสวัสดิ์ทุกคร้าบบบ พักเอาแรงกันครับ
‪#‎Survivortrade‬ สู้โว้ยย อึบๆๆ

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10208220726381716&set=a.3688111327245.168031.1409067449&type=3&theater

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น